/may-khu-doc-ozone/may-ozone-drozone.html
/san-pham-may-khu-mui/may-khu-mui-thuoc-la-vtl03.html
/san-pham-may-khu-mui/may-khu-mui-drozone-clean-pro.html
/phuong-thuc-van-chuyen.html

Ăn gì trước khi uống rượu để không bị say

Những cuộc vui, ăn nhậu trong những ngày cuối năm là khó tránh khỏi, đặc biệt là đối với nam giới. Để hạn chế tối đa những tác động của chất cồn đối với cơ thể, giảm thiểu tình trạng say xỉn thì những việc chúng ta “nên làm nhất” trước khi ngồi vào bàn nhậu là những việc sau đây.


Làm gì để uống rượu không bị say
Say xỉn là tình trạng rất phổ biến trên bàn nhậu

Ăn các loại thực phẩm giàu chất béo

Tiêu thụ thực phẩm có chứa nhiều chất béo như: phô mai, bơ,... Lượng chất béo có thể hoạt động như là một chất chống thấm bên trong dạ dày của chúng ta, giúp hút hết chất cồn mà bạn nạp vào bên trong cơ thể. Lượng chất béo khi vào bao tử, sẽ bao bọc xung quanh thành bao tử, giúp quá trình hấp thụ cồn bị chậm lại, từ đó giảm tình trạng say.


Ăn thực phẩm nhiều chất béo để không bị say khi uống rượu
Ăn một chút phô mai, bơ, thực phẩm giàu chất béo trước khi ngồi vào bàn nhậu

Ăn bánh mì nướng

Ăn vài lát bánh mì nướng trước khi uống rượu sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn say. Carbon có trong bánh mì đóng vai trò như một bộ lọc trong cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ hết chất cồn nạp vào cơ thể.


Ăn bánh mì nướng
Vài lát bánh mì nướng sẽ giúp bạn khó say hơn khi uống nhiều rượu

Uống sữa trước khi uống rượu

Uống một ly sữa ( là sữa nóng càng tốt) trước khi uống bia rượu sẽ làm chậm lại quá trình hấp thụ chất có cồn của cơ thể chúng ta. Ly sữa giúp bạn đối phó với chất có cồn hiệu quả hơn. Chất Acetaldehyde trong thành phần của cồn cũng được chuyển hóa, đây là một điểm mấu chốt giúp giảm tình trạng say xỉn. 


Uống sữa
Uống một cốc sữa trước khi uống thức uống có cồn

Bổ sung vitamin và chất chống oxy hóa

Vitamin tổng hợp là loại thực phẩm chức năng chúng ta nên sử dụng trước khi uống rượu và là một biện pháp chống say hiệu quả.

Sử dụng men khô

Một chia sẻ của người đồng sáng lập công ty bia nổi tiếng Boston tại Mỹ, ông Jim Koch đã có những chia sẻ chân thật về việc sử dụng sản phẩm bia giảm say xỉn. Bí quyết là sử dụng một thìa men khô trước khi bắt đầu uống rượu bia. Để giảm khó ăn và ngon miệng hơn, bạn có thể cho men khô vào sữa chua. Loại men khô này là loại thường sử dụng trong chế biến bánh mì. Các dạng hạt thô, to, màu nâu, loại men khô này bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hiệu tạp hóa, cửa hàng đồ khô, cửa hàng bánh mì. 


Men khô
Men khô là cách chống say hiệu quả

Men khô chứa một loại Enzyme cso tên là ADH có khả năng chuyển hóa rượu giống như các gan của chúng ta chuyển hóa. Nếu có sẵn enzyme này trong thành dạ dày thì khi rượu vào dạ dày, phân tử rượu sẽ bị phá vỡ thành các carbon, hydro và oxy trước khi đi vào máu của chúng ta và trước khi kịp tác động lên hệ thần kinh. Do đó cảm giác say rượu sẽ được giảm đáng kể. 

Uống rượu, bia thế nào để không bị say xỉn

Để không bị say khi uống rượu bia, chúng ta hãy áp dụng những bí quyết ngay phía dưới đây:

Uống chậm lại

Nhâm nhi, thưởng thức ly rượu và các đồ uống có cồn khác. Việc này giúp kéo dãn thời gian xâm nhập của chất cồn vào trong cơ thể, từ đó cơn say sẽ khó lòng mà đánh gục được bạn.


Uống chậm hơn để không bị say
Uống chậm hơn để không bị cơn say đánh gục

Uống thêm nhiều nước

Một cốc nước ép hoặc nước lọc xen giữa những lần uống bia rượu sẽ làm giảm nguy cơ bị say. Thông thường các cơn say chỉ xuất hiện khi chúng ta thiếu nước, vì vậy bổ sung nước sẽ giúp chống lại tình trạng say xỉn.


Uống nhiều nước hơn
Mất nước là nguyên nhân dẫn đến tình trạng say xỉn

Tránh những loại loại thức uống hỗn hợp chứa Cafeine

Đây là một điều quan trọng cần ghi nhớ khi tham dự tiệc trong dịp lễ Tết. Những món đồ uống ngọt ngào khiến cơ thể mất nước nhiều hơn từ đó làm tăng cảm giác buồn nôn, đau đầu, rất dễ dẫn đến say xỉn.
Dù có những cách giúp chúng ta "sống sót" sau tiệc rượu, song luôn giữ cho mình tâ lý "UỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM" là việc cần thiết hơn cả. Bên cạnh rượu bia thì vấn đề an toàn thực phẩm khi ăn uống cũng là một vấn đề rất quan trọng mà chúng ta cần lưu tâm, đặc biệt là trong dịp lễ Tết. Nên sử dụng máy sục ozone làm sạch thực phẩm, rửa thực phẩm dưới vòi nước, ăn chín uống sôi, hạn chế ăn các loại gỏi, tiết cạnh, món tái,... để đảm bảo làm sạch thực phẩm hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
Sức khỏe - Môi trườngSức khỏe - Môi trường khác
Khách hàng của chúng tôi
  • /
  • /
  • /
  • /
  • /
  • /
  • /
  • /
  • /